Agribank chi nhánh tỉnh Bắc Giang không ngừng nỗ lực trong công tác chuyển đổi số

|
ページビュー:
dark-mode-label OFF
Đọc bài viết
Xác định chuyển đổi số và việc phát triển mô hình hoạt động ngân hàng số là một mục tiêu trong chiến lược kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, do đó Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang đã liên tục ra mắt và gia tăng cải tiến nhiều sản phẩm số tạo sự thuận tiện cho khách hàng, góp phần thực hiện mục tiêu chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ. 

Ngân hàng Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang và Tỉnh đoàn thanh niên Ký kết thỏa thuận hợp tác đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng cho tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.

Để công nghệ số trong Agribank chi nhánh tỉnh Bắc Giang thực sự “cất cánh”, Agribank đã và đang đẩy mạnh chuyển đổi số có trọng tâm, trọng điểm. Sự phát triển đa dạng của các sản phẩm thanh toán hiện đại, sáng tạo, giàu tiện ích, an toàn, bảo mật cao và các chương trình ưu đãi đi kèm đã đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng của khách hàng, góp phần gia tăng trải nghiệm cho người dùng.

Nhận thức rõ chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, hàng năm, Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang dành ngân sách lớn trong đầu tư xây dựng, ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin. Xác định chuyển đổi số là bước đi chiến lược đúng đắn và quan trọng góp phần giúp ngân hàng gia tăng chất lượng các điểm chạm online với khách hàng, Agribank chi nhánh tỉnh Bắc Giang chủ động ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển nhiều dịch vụ ngân hàng trên kênh số và các dịch vụ thanh toán không tiền mặt như: Mở tài khoản trực tuyến eKYC, thẻ phi vật lý, thẻ chip không tiếp xúc, mã PIN điện tử ePIN, thanh toán bằng mã VietQR, ATM đa chức năng (CDM) với chức năng nạp tiền tự động và gửi tiền trực tuyến, mô hình Ngân hàng số Agribank Digital, chức năng rút tiền bằng mã…

Đáng chú ý những năm gần đây, nhằm tiếp tục thúc đẩy chủ trương chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn, đặc biệt là tại các chợ dân sinh, các tuyến đường, phố kinh doanh thương mại…, Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang đã triển khai giải pháp phát triển dịch vụ mới, đó là mô hình “Chợ dân sinh không dùng tiền mặt” thông qua việc tiếp cận, vận động bà con tiểu thương, hộ kinh doanh dịch vụ mở tài khoản thanh toán và triển khai thanh toán không dùng tiền mặt thông qua mã VietQR. Tính đến hết năm 2022,  Chi nhánh đã triển khai được trên 50 chợ với hàng nghìn khách hàng là bà con tiểu thương và các chủ hộ kinh doanh thực hiện đăng ký mở mã VietQR để phục vụ hoạt động kinh doanh, thanh toán không dùng tiền mặt.

Với những nỗ lực trong chuyển đổi số, năm 2022, số khách hàng cũng như lượng giao dịch, doanh số thanh toán qua các kênh thanh toán không dùng tiền mặt của Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang đạt hơn 514 nghìn món với doanh số trên 129 nghìn tỷ đồng, tăng 72% so với năm trước. Ngoài ra, Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang đã thực hiện đăng ký thu hộ tiền điện, tiền nước qua hệ thống thanh toán hóa đơn cho hàng chục nghìn hộ dân trên địa bàn; triển khai thu hộ tiền học phí với trên 250 nhà trường, được các bậc phụ huynh học sinh và ngành Giáo dục và Đào tạo của tỉnh đánh giá cao. 

Mới đây, Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang đã triển khai lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống Ngân hàng số (Agribank Digital) vào hoạt động tại Hội sở và là ngân hàng đầu tiên trên địa bàn triển khai dịch vụ ngân hàng hiện đại này. Theo đó, những giao dịch ngân hàng thông thường của khách hàng như gửi, rút tiền, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn… đến các giao dịch phức tạp như mở tài khoản online, gửi tiền tiết kiệm trực tuyến, phát hành thẻ, đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking, đăng ký đơn xin vay… được thực hiện ngay tại hệ thống Ngân hàng số thay vì khách hàng phải trực tiếp đến quầy giao dịch ngân hàng. Như vậy, khách hàng có thể thực hiện giao dịch bất cứ lúc nào trong ngày và các ngày trong tuần (24/7) mà không phải xếp hàng chờ đợi như giao dịch trực tiếp tại quầy. Đây là một trong những bước chuyển đổi đột phá của Agribank trong chiến lược tự động hóa các giao dịch ngân hàng, gia tăng tiện ích, nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ ngân hàng hướng đến sự trải nghiệm hài lòng của khách hàng.

Là ngân hàng chủ lực trong đầu tư hỗ trợ phát triển và cung cấp dịch vụ tài chính tín dụng cho khu vực nông nghiệp và nông thôn, Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang xác định mục tiêu xuyên suốt trong hoạt động là phát huy lợi thế về mạng lưới, đa dạng hóa, cung cấp sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ với chất lượng cao dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, giữ vững vị trí là ngân hàng hàng đầu về cung cấp dịch vụ ngân hàng khu vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Vì vậy, để hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số theo Nghị quyết số 01-NQ/ĐU-NHNo ngày 25/12/2020 của Đảng ủy Agribank về “Tăng cường đổi mới khoa học công nghệ, hướng đến mục tiêu ngân hàng số, đáp ứng yêu cầu quản trị ngân hàng hiện đại”, Đảng ủy Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang đã lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai trong toàn hệ thống các nghị quyết, kết luận, chỉ thị và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ về thực hiện chuyển đổi số, trong đó tăng cường truyền thông nội bộ trên cơ sở bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ về cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số; động viên, khuyến khích cán bộ, đảng viên, người lao động nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm về chuyển đổi số trong thực hiện nhiệm vụ cũng như trong cuộc sống, góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của Agribank.

Hướng tới ngân hàng số vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với Agribank, nhất là khi nguồn nhân lực có chất lượng được xem là nhân tố quyết định thành công trong chuyển đổi số ngân hàng thì vai trò của cán bộ, đảng viên, người lao động Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của Agribank nói riêng và Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang nói chung diễn ra nhanh, an toàn và bền vững càng có ý nghĩa quan trọng. Là lực lượng tiên quyết hướng tới nền kinh tế số trong tương lai, hơn hết cán bộ, đảng viên, người lao động Agribank chi nhánh tỉnh Bắc Giang cần đáp ứng các yêu cầu kiến thức, kỹ năng về công nghệ, tài chính và ngoại ngữ để sẵn sàng cho quá trình chuyển đổi số. Thời gian tới, Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang đặc biệt chú trọng công tác đào tạo, đào tạo lại, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giúp đội ngũ cán bộ, người lao động Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Giang nhất là lực lượng lao động trẻ được trang bị đầy đủ những kỹ năng, phát triển năng lực, thích ứng với bối cảnh bùng nổ của cách mạng công nghiệp 4.0. 

NN (TH)

1日当たりのページのアクセス回数: 1,427
1週間当たりののページのアクセス回数: 1,869
1か月当たりのページのアクセス回数: 20,015
1年間当たりのページのアクセス回数: 83,925
ページのアクセス回数 : 110,595